So sánh đồ bảo hộ cấp 3 và cấp 4

Hiện nay, có rất nhiều cấp độ đồ bảo hộ khác nhau, trong đó đồ bảo hộ cấp 3 và cấp 4 là thông dụng nhất. Vậy chúng khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Đồ bảo hộ cấp 3 khác gì so với đồ bảo hộ cấp 4?

1. Đồ bảo hộ cấp 3
Đây chính là dạng quần áo phòng dịch; hay còn gọi quần áo phòng sạch tĩnh điện. Sản phẩm thường được dùng trong các bệnh viện, phòng khám, nhà máy sản xuất; các khu chế tạo linh kiện điện tử hay trong lĩnh vực y tế dự phòng;… Đối với các môi trường có yêu cầu chặt chẽ về độ sạch sẽ và an toàn tuyệt đối; các nhân viên y tế, y bác sĩ cần mặc bộ đồ này để phòng chống dịch bệnh lây lan.
Đồ bảo hộ y tế cấp 3 là được may bằng chất liệu vải không dệt sẽ giúp ngăn chặn được cả những hạt bụi nhỏ đến tận kích thước chỉ lớn hơn 0,1 micromet. Chất liệu này tương đối mỏng; người dùng có thể thoải mái dễ sử dụng; khi sử dụng xong cũng dễ phân hủy nên rất thân thiện với môi trường. Thiết kế Bộ đồ bảo hộ y tế vô cùng rộng rãi, thoải mái, kiểu dáng thông dụng nên phù hợp với mọi ngành nghề, công việc khác nhau.
Đồ bảo hộ y tế cấp 4 là loại quần áo chuyên dụng thường được may từ vải không dệt đặc biệt; có khả năng kháng giọt bắn, dịch bắn, virus. Giúp người mặc chống lại các bệnh truyền nhiễm, lây truyền qua tiếp xúc da, không khí… Loại quần áo phòng dịch cấp độ 4 phải được bọc kín; tiệt trùng và hút chân không; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người mặc. Bộ áo, quần, mũ, bao chân được thiết kế đạt theo từng khung chiều cao cân nặng.

Nhìn chung, hai sản phẩm trên đều có đặc điểm:

  • Phòng chống lây nhiễm dịch bệnh tuyệt đối
  • Che chắn an toàn tất cả các bộ phận trên cơ thể
  • Chống tiếp xúc với các chất hoá học
  • Không gây bí bách, khó chịu khi mặc
  • Dễ phân huỷ, thân thiện với môi trường

 

Công ty Cổ phần BSR Việt Nam

BSR Việt Nam được thành lập năm từ 2013, sau gần 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, các lĩnh vực hoạt động chủ yếu gồm có:
- Tư vấn, Marketing quốc tế
- Thương mại quốc tế
- Thương mại hóa công nghệ
- Tư vấn đấu thầu quốc tế
- Chứng nhận và vận tải quốc tế
Đồ bảo hộ cấp độ 3 tại Công ty BSR Việt Nam cung cấp đảm bảo theo căn cứ theo quyết định 1616/QĐ-BYT về việc hướng dẫn tạm thời về kỹ thuật, phân loại và lựa chọn bộ trang phục phòng, chống dịch Covid-19.
 
← Bài trước Bài sau →