Công dụng của bã sắn là gì?

Sắn là cây công nghiệp quan trọng trong các ngành thực phẩm, giấy dệt,...ở nước ta. Ngày nay, bã sắn cũng được tận dụng một các tối ưu nhất,  thành phần này được sử dụng hiệu quả trong việc chăn nuôi gia súc.

Hiệu quả sử dụng của bã sắn như thế nào?

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu lương thực lớn trên thế giới. Tuy nhiên, hằng năm nước ta phải nhập khẩu chính các nguyên liệu từ nước ngoài, điều đó dẫn đến làm tăng giá thành sản xuất, đồng thời giảm khả năng cạnh tranh. 
Ở nước ta, do sắn không chỉ là nguồn lương thực, thực phẩm cho con người và gia súc mà còn là nguồn nguyên liệu quan trọng có giá trị cho các ngành công nghiệp khác như: dệt, ương thực, dược, chế biến nước giải khát,...Chính vì vậy, lượng bã sắn trong quá trình sản xuất tinh bột sắn là khá lớn, trung bình khoảng 45% so với khối lượng sắn nguyên củ.
Ngày nay, bã sắn được dùng để làm thức ăn chăn nuôi, phân bón,...Tuy nhiên, cũng như nhiều phụ phẩm nông nghiệp khác, bã sắn thường có một số hạn chế như hàm lượng protein thấp, hàm lượng carbohydrate như: polysaccharide không phải tinh bột sẽ không tiêu hóa được và các chất kháng dinh dưỡng như cyanua, tannin và phytate lại tương đối cao.
Vì thế, việc chế biến bằng công nghệ lên men có thể chuyển bã sắn thành nguồn thức ăn chăn nuôi có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng cạnh tranh được với các nguyên liệu nhập khẩu là rất cần thiết. Xuất phát từ thực tế đó, tiếp theo các nghiên cứu liên quan đến lên men bã sắn đã thực hiện, nghiên cứu tiến hành nhằm đánh giá ảnh hưởng của việc bổ sung bã sắn lên men vào khẩu phần ăn đến năng suất chăn nuôi lợn thịt.
 
 BÃ SẮN NGHIỀN - THỨC ĂN CHĂN NUÔI
Bã sắn nghiền được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi cho động vật.
 

Công ty phân phối bã sắn chất lượng, uy tín

BSR Việt Nam được thành lập năm từ 2013, sau gần 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, các lĩnh vực hoạt động chủ yếu gồm có:
- Tư vấn, Marketing quốc tế
- Thương mại quốc tế
- Thương mại hóa công nghệ
- Tư vấn đấu thầu quốc tế
- Chứng nhận và vận tải quốc tế
Mảng thức ăn chăn nuôi được BSR Việt Nam phân phối hoàn toàn đảm bảo chất lượng, trong đó bao gồm: bột cua, bột tôm, bã bia, ngô ủ chua, bã sắn,...
Phương châm “Sự thịnh vượng của khách hàng tạo nên thương hiệu BSR” là động lực giúp chúng tôi luôn hướng đến và không ngừng hoàn thiện, phát triển các dịch vụ chất lượng cao trong thời đại thị trường toàn cầu hóa. Với sứ mệnh không ngừng mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tối ưu, chúng tôi luôn cam kết nỗ lực vì thành công của đối tác và sự thịnh vượng của cộng đồng trong bối cảnh kinh tế hội nhập tại Việt Nam.
BSR Việt Nam đồng hành cùng các doanh nghiệp tiến bước sang những thị trường toàn cầu.
← Bài trước Bài sau →