[HỢP TÁC HÀN - VIỆT] HÀN QUỐC DẪN ĐẦU TRONG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM

Hội nghị do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch Ủy ban Tổng thống về Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc, ông Joo Hyung Cheol, đồng chủ trì với sự tham gia hơn 250 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và nhiều doanh nghiệp Việt Nam

Hội nghị thu hút đông đảo các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và Việt Nam về chính trị-an ninh, hai bên tiếp tục duy trì các cuộc gặp cấp cao thường xuyên, hình thành các cơ chế đối thoại chiến lược, đối thoại chính sách về ngoại giao, quốc phòng, an ninh.

Về đầu tư, với 8.190 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 65,7 tỷ USD, Hàn Quốc tiếp tục là nhà đầu tư số 1 của Việt Nam và đang giữ vai trò tích cực trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam như công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, may mặc, xây dựng, dịch vụ….

Cùng với các hoạt động đầu tư, quy mô thương mại giữa hai nước cũng không ngừng gia tăng. Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với quy mô thương mại giữa hai nước năm 2018 đạt 65,8 tỷ USD; còn trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 44 tỷ USD.

Về thương mại, với mục tiêu nâng kim ngạch thương mại với Hàn Quốc lên 100 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam mong muốn thúc đẩy thương mại song phương theo hướng cân bằng.

Việt Nam mong muốn Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để hàng nông thủy sản nhiệt đới, hàng dệt may, đồ gỗ, cao su… tiếp cận thị trường Hàn Quốc.

Đồng thời, sẵn sàng tiếp nhận các mặt hàng linh kiện sản xuất cũng như mặt hàng có thế mạnh khác của Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →