[DỰ ÁN CARBON 2020] DỰ ÁN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP CARBON HÀN QUỐC

Viện công nghệ carbon phối hợp với Cục quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp Carbon Hàn Quốc mở rộng thị trường vào Việt Nam.

Vật liệu Carbon – loại vật liệu mới gồm nhiều loại như than hoạt tính, than nhân tạo, sợi carbon, nano carbon, muội than... được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như chế tạo ô tô, lọc nước, điện năng, hàng không, vũ trụ… Mục tiêu của Viện công nghệ Carbon tổng hợp Hàn Quốc là thành lập 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới kỹ thuật trong lĩnh vực vật liệu carbon tổng hợp, đồng thời liên tục tổ chức các dự án về Carbon trong năm 2020 và không ngừng nỗ lực đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp vật liệu.

Dự án lần này thu hút sự tham gia của 34 doanh nghiệp trẻ Hàn Quốc và trong đó có 6 doanh nghiệp trẻ sở hữu kỹ thuật tiên tiến đã được lựa chọn để mở rộng thị trường vào Việt Nam. 6 doanh nghiệp trẻ đó gồm: △ D & T (cây lau nhà tự tạo nước điện phân) △ Bentech Frontier (màng lọc và quang xúc tác) △ Smotor (cửa trượt tự động cho ô tô) △ EKOS ENC (hệ thống giám sát năng lượng mặt trời kết hợp trang trại chăn nuôi) △ Fanfomer (lồng trước quạt điện).

Đây là những doanh nghiệp được đánh giá là sẽ mang lại cho thị trường Việt Nam những công nghệ kỹ thuật mới giúp khai phá thêm nhiều khía cạnh đầy tiềm năng của thị trường. Đây cũng được coi là cơ hội hợp tác tốt đẹp cho các doanh nghiệp ngành vật liệu carbon của Việt Nam và Hàn Quốc.

Tháng 5 năm 2020 này, Viện công nghệ Carbon Hàn Quốc phối hợp với BSR Group sẽ tiến hành buổi giao lưu kết nối doanh nghiệp Carbon Hàn Quốc – Việt Nam. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực vật liệu Carbon và đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp trao đổi với nhà sản xuất Hàn Quốc để tìm hiểu về sản phẩm cũng như tìm cơ hội hợp tác đầu tư.

← Bài trước Bài sau →