[DỰ ÁN GCC 2019] HỘI THẢO KẾT NỐI CÔNG NGHỆ VIỆT NAM - HÀN QUỐC

Tại hội thảo, các đại diện đến từ 6 công ty của Hàn Quốc giới thiệu các công nghệ hiện đại, được chứng minh ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn như: Jeesung ENG (công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi), Migang Display (màn hình hiển thị thông minh), Techwin (công nghệ xử lý nước sinh hoạt), Songchon Lingting (đèn LED cách nhiệt), Youngwoo (băng dính công nghiệp) và Bukang Tech (công nghệ xử lý chất thải rắn, dầu thải).

Theo đó, công nghệ xử lý dầu thải bằng công nghệ lọc FMX của Bukang Tech là công nghệ lọc, phân tách và tái sử dụng dầu thải dựa trên nguyên lý tạo dòng chảy khối Karman để tăng hiệu quả lọc các chất thải rắn và giảm thiểu hiện tượng tắc do chất thải bám trên bề mặt màng lọc. Ông Đinh Văn Kha - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu triển khai công nghệ hóa học (Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam) cho rằng, nhờ sử dụng hệ thống tạo dòng chảy xoáy với tốc độ gấp 100 lần dòng chảy thông thường, công nghệ FMX tạo nên điểm khác biệt so với các công nghệ hiện nay. Đó là các chất rắn không thể bám dính trên bề mặt tấm lọc, giúp tăng hiệu quả lọc cũng như khả năng lọc các chất thải có hàm lượng chất rắn cao mà không bị tắc.

Đối với công ty Jeesung ENG, hệ thống công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi phát huy tính ưu việt do xử lý được chất thải ở 3 dạng: rắn, lỏng, khí dựa trên nguyên lý ủ hiếu khí, không cần sử dụng chất hóa học. Đánh giá về công nghệ này, ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi cho biết, công nghệ của Jeesung ENG phù hợp với các công ty chăn nuôi lớn có thế mạnh về đầu tư, nguyên liệu đầu vào và thương mại hóa sản phẩm phân bón hữu cơ….

Sau phần thuyết trình của đại diện phía Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chia sẻ, thảo luận về sản phẩm mà doanh nghiệp quan tâm trên các phương diện: giá cả, công suất, phạm vi xử lý, tuổi thọ…

Với việc cung cấp thông tin hữu ích về công nghệ, sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, hội thảo mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên trong tương lai.

← Bài trước Bài sau →